NHÀ SẢN XUẤT NGUYÊN LIỆU TRÀ SỮA 3 IN 1

Câu chuyện thương hiệu: Nhờ đâu mà Phê La viral như hiện tại?

Thương hiệu Phê La bắt đầu thu hút sự chú ý từ giữa năm 2022. Đại dịch Covid 19 kết thúc là lúc các doanh nghiệp rục rịch tìm cách quay lại thị trường. Trong khi nhiều quán cà phê, trà sữa khác đang tìm hướng đi thì Phê La đã bứt phá trở thành “top of mind” khi nhắc đến món trà sữa ô long chuẩn vị chứ danh.

Nhờ có chiến lược kinh doanh đúng đắn, Phê La đã và đang trở thành một trong những thương hiệu trà sữa hàng đầu với lượng fan trung thành vô cùng đông đảo. Hãy cùng Cherry Ngọc phân tích thành công đằng sau câu chuyện khởi nghiệp của Phê La thông qua bài viết sau đây.

Thành công vang dội từ chiến lược thị trường ngách

Phê La ra mắt thị trường trong thời điểm kinh doanh trà sữa đang trở nên bão hòa. Khác với những ông lớn như Gong Cha, Ding Tea, hay Tocotoco, Phê La – một thương hiệu “sinh sau đẻ muộn” đã chọn cho mình một hướng đi táo bạo đó là tập trung vào thị trường ngách: Trà đặc sản Đà Lạt.

Ý tưởng kinh doanh sáng tạo, kết hợp với tầm nhìn xa và sứ mệnh cao cả “nâng niu những giá trị Nguyên Bản ở mỗi vùng đất mà chúng tôi đi qua” đã giúp Phê La nhanh chóng gặt hái thành công và tạo dựng vị thế vững chắc trong lòng người tiêu dùng. 

Thay vì cạnh tranh trực tiếp, Phê La định vị thương hiệu là nơi cung cấp các sản phẩm trà được làm từ nguyên liệu trà đặc sản Đà Lạt, vốn nổi tiếng với hương vị thơm ngon và chất lượng thượng hạng. Chiến lược này đánh trúng tâm lý người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, vốn ngày càng ưa chuộng các sản phẩm nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và hương vị độc đáo.  

Phê La thành công nhờ chiến lược kinh doanh bài bản và có nhiều sự khác biệt
Ý tưởng kinh doanh khác biệt đã giúp Phê La gặt hái thành công rực rỡ

Mô hình kinh doanh độc lạ 

Dù gia nhập thị trường trà sữa muộn màng nhưng Phê La lại tạo nên cú hích ngoạn mục bằng mô hình kinh doanh độc đáo. Nếu như Cộng Cà Phê ghi dấu ấn bởi phong cách “cà phê bao cấp” thì Phê La lại chinh phục khách hàng bằng concept “du mục cắm trại” ấn tượng.

Bước vào Phê La, ta như lạc vào một Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng thành phố. Không gian quán được bài trí với những chiếc lều trại, bàn ghế gỗ mộc mạc, cùng ánh đèn vàng ấm áp, mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên và vô cùng thư giãn. Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn chỗ ngồi ưng ý, “chill chill” bên ly trà sữa thơm ngon và trò chuyện cùng bạn bè.

Sản phẩm đặc thù

Ngay từ khi ra mắt, Phê La đã tạo nên dấu ấn khác biệt với chiến lược sản phẩm độc đáo, tập trung vào trà Ô Long hảo hạng, vốn chỉ được dùng để biếu tặng trong các dịp quan trọng. Chiến lược táo bạo này đã đưa Phê La lên con đường thành công và khẳng định vị thế riêng biệt trong thị trường trà sữa vốn đã bão hòa.

Khác với các thương hiệu trà sữa thông thường, Phê La lựa chọn phân khúc khách hàng cao cấp, những người yêu thích và trân trọng hương vị trà Ô Long đặc sản. Giá thành sản phẩm cao hơn so với mặt bằng chung thị trường không hề tạo nên rào cản cho Phê La, bởi khách hàng hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng và sự khác biệt mà thương hiệu mang lại.

Ngoài ra, việc thương hiệu liên tục nghiên cứu và sáng tạo ra những thức uống mới hấp dẫn đã trở thành một điểm cộng lớn, giúp Phê La ngày càng nổi tiếng hơn. Không chỉ có các loại trà, mà topping trân châu ô long cũng là một sản phẩm bán chạy, góp phần nâng cao vị thế của thương hiệu này.

>>> Khám phá: Bắt Trend Công Thức Gây Sốt: Cách Làm Trân Châu Ô Long Cực Đơn Giản

Trà ô long đặc sản là điểm nhấn của Phê La

Bí quyết chinh phục người sành trà 

Dịch vụ khách hàng tận tâm, chu đáo là một trong những yếu tố then chốt góp phần vào thành công vang dội của Phê La. Thương hiệu này luôn lấy khách hàng làm trung tâm, đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu trong mọi hoạt động kinh doanh.

Điểm đặc biệt thu hút khách hàng tại Phê La chính là sự tỉ mỉ và tâm huyết trong từng ly trà. Khác với những quán trà sữa thông thường, nơi đây phục vụ trà Ô Long theo phong cách pha chế truyền thống, đòi hỏi sự khéo léo và cẩn trọng của Barista. Thời gian chờ đợi có thể lâu hơn so với thông thường, nhưng mỗi ly trà được trao đến tay khách hàng đều là kết quả của sự tỉ mỉ, chu đáo và đam mê của đội ngũ pha chế Phê La.

Sự chờ đợi này hoàn toàn xứng đáng bởi nó mang đến cho khách hàng những ly trà Ô Long thơm ngon, đậm đà hương vị. Khách hàng có thể cảm nhận được sự tinh tế trong từng ngụm trà, từ vị chát nhẹ đầu lưỡi đến dư vị ngọt ngào lưu luyến.

Dịch vụ khách hàng tận tâm, chu đáo là một trong những yếu tố then chốt góp phần vào thành công vang dội của Phê La
Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm

Chiến lược xây dựng thương hiệu ấn tượng 

Trên thị trường trà sữa vốn cạnh tranh gay gắt, Phê La nổi lên như một “hiện tượng” với chiến lược xây dựng thương hiệu ấn tượng và hiệu quả. Nhắc đến Phê La, người ta không chỉ nhớ đến những ly trà Ô Long thơm ngon mà còn nhớ đến câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng, sự tỉ mỉ trong từng khâu sản xuất và hình ảnh nhận diện thương hiệu nhất quán.

Câu chuyện thương hiệu của Phê La được xây dựng một cách chỉn chu và đầy cảm hứng, nhấn mạnh vào nguồn gốc nguyên liệu trà Ô Long hảo hạng từ Đà Lạt, cùng quy trình chế biến tỉ mỉ, tuân thủ những giá trị truyền thống. Hình ảnh nhận diện thương hiệu của Phê La cũng được đầu tư kỹ lưỡng, với logo và màu sắc thể hiện sự mộc mạc, gần gũi và tinh tế.

Hành trình chinh phục thị trường của Phê La không chỉ là câu chuyện thành công vang dội mà còn là bài học kinh nghiệm quý giá cho những ai đang ấp ủ đam mê F&B. Hy vọng qua bài viết của Cherry Ngọc sẽ giúp những ai đang muốn kinh doanh F&B xác định được hướng đi đúng đắn và khác biệt trên thị trường Việt Nam. Ngoài ra nếu bạn muốn tìm nguồn nguyên liệu pha chế trà sữa như bột trà sữa, bột pudding, bột béo, bột kem,… thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

Thông tin liên hệ 

NHÀ SẢN XUẤT NGUYÊN LIỆU TRÀ SỮA 3 IN 1 CHERRY NGỌC

  • Địa chỉ: Số 1, Đường số 28, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP. HCM (Đối diện Aeon Mall Bình Tân)
  • Email: nguyenlieutrasua3in1@gmail.com
  • SĐT: 093 2064 290

TIN MỚI NHẤT

Dạy pha chế miễn phí

ĐĂNG KÝ NGAY

Công thức độc quyền nhà Cherry Ngọc!